Header Ads

Bật mí cách trị nám bằng chùm ngây cực hiệu quả trong 4 tuần

Trị nám bằng chùm ngây là từ khóa được chị em tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Vậy thực sự nó có đem lại hiệu quả như những lời nhận xét và quảng cáo trên mạng? Cùng phân tích điều này bên trong bài viết.

Chùm ngây có thật sự trị được nám?


Chùm ngây có tên khoa học là Moringa, là cây thân gỗ, chiều cao khoảng 5-6m và đường kính là 10cm khi lớn. Lá có chiều dài là 30-50cm, mọc đối xứng với nhau. Hoa có màu trắng, nhìn giống hoa đậu, quả dạng nang treo, dài khoảng 20-40cm. Hạt bên trong có màu đen.

Chùm ngây có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng
Muốn biết chùm ngây có thật sự trị được nám hay không thì phải tìm hiểu thành phần bên trong nó. Bộ phận được dùng là lá do có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao và quý nên được dùng làm thuốc, thực phẩm, sản phẩm, mặt nạ chăm sóc da.

Giá trị dinh dưỡng của chùm ngây: Với hàm lượng vitamin A, C, B, canxi, protein cao. Trong đó, hàm lượng vitamin C cao gấp 5 lần cam, vitamin A cao gấp 2 lần cà rốt, protein cao gấp 2 lần sữa chua.

Hàm lượng các dưỡng chất trong chùm ngây cao gấp nhiều lần so với thực phẩm khác
Theo bác sĩ dinh dưỡng cho hay. Ngoài các thành phần tốt cho da trong lá chùm ngây còn chứa những hợp chất quý như quercetin, zeatin, alpha-sitosterol, caffeoylquinic và kaempferol có tác dụng dưỡng da trắng sáng.

Các thành phần trên sẽ giúp tái tạo da, bổ sung những dưỡng chất cần thiết để da nhanh phục hồi khi bị tổn thương, đặc biệt giúp hạn chế sự sản sinh của các hắc tố melanin.

Không chỉ dùng làm thuốc trị nám mà chùm ngây còn được y học chứng nhận là thành phần giúp da khỏe mạnh, trắng hồng. Tuy nhiên cần phải thực hiện đúng thì mới có thể phát huy được hết công dụng.

Các cách trị nám bằng chùm ngây


#1. Rửa mặt bằng chùm ngây

Tác động từ bên ngoài bằng cách đem chùm ngây đi xay rồi pha thêm nước để rửa mặt. Thực hiện đều đặn 2 lần sáng tối làn da bị nám sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Đá lạnh cũng là cách hay giúp trị nám hiệu quả
Chị Mỹ Duyên chia sẻ: “Nếu chị em nào không có nhiều thời gian thì có thể xay chùm ngây ra uống. Hoặc có thể cho vào ngăn đông rồi dùng đá để thoa lên mặt. Phải xoa đều để tránh bị bỏng lạnh".

#2. Mặt nạ trị nám bằng chùm ngây

Bạn chỉ cần lấy khoảng 30 lá chùm ngây, đem đi rửa sạch rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Làm sạch mặt rồi bôi hỗn hợp lên da. Để khoảng 15 phút thì rửa lại với nước. Áp dụng 2-3 lần/tuần là bạn sẽ thấy sự thay đổi ở vùng da bị nám.

Nếu muốn có kết quả cần phải kiên trì thực hiện
Cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm thì việc loại bỏ nám sẽ diễn ra nhanh chóng. Nếu bạn kiện trì và quyết tâm trong vòng 4 tuần thì sẽ thu lại được nhiều sự bất ngờ đó. Nhớ trong quá trình trị nám bằng chùm ngây vẫn phải bảo vệ và chăm sóc da cẩn thận.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.