Header Ads

Da cháy nắng phải làm sao và cách chăm sóc

Những buổi đi chơi, du lịch cùng gia đình và bạn bè vào những ngày cuối tuần hay nghỉ lễ là khoảng thời gian giúp bạn thư giãn và nạp lại năng lượng sau một thời gian dài làm việc cật lực. Tuy nhiên, sau những buổi đi chơi làn da của chúng ta trở lên đen sạm, khô ráp thậm chí là bị cháy nắng.

Làn da cháy nắng sẽ gây mất thẩm mỹ 

Da bị cháy nắng phải làm sao?


Khi bạn thấy da có dấu hiệu bị cháy nắng, hãy lập tức tìm kiếm những thứ có thể làm mát càng sớm càng tốt. Bạn có thể sử dụng đá bọc trong chiếc khăn rồi chườm lên vùng da bị tổn thương hay dùng bình xịt nước giúp cân bằng lại nhiệt độ. Tùy vào tình trạng da của từng người có thể làm điều này trong 10 – 15 phút hay thậm chí vài tiếng.


Cách chăm sóc da bị cháy nắng giúp phục hồi nhanh chóng


Chữa cháy nắng bằng lá trà xanh

Trà xanh có chứa chất catechin và flavonoid, những chất này có tác dụng làm xoa dịu cảm giác bỏng rát do cháy nắng, giúp khôi phục các vùng da bị tổn thương, phồng rộp, đen sạm. Chính vì thế, nếu da của bạn bị cháy nắng bạn có thể áp dụng cách này để lấy lại làn da trắng hồng, mịn màng.

Chỉ cần nấu lá trà xanh rồi bôi lên mặt rồi khoảng 10 phút, ngày thực hiện 2 lần để làn da nhanh chóng hồi phục.

Lá trà xanh giúp xoa dịu cảm giác bỏng do cháy nắng hiệu quả
Chữa cháy nắng bằng cách thoa mật ong

Mật ong có tác dụng rất tốt trong việc phục hồi làn da bị tổn thương do cháy nắng. Bạn có thể thoa trực tiếp hoặc pha với một ít sữa tươi không đường rồi dùng bông tẩy trang bôi lên mặt.  Cách này giúp da dịu mát một cách nhanh chóng.

Chữa cháy nắng với sữa chua

Sữa chua không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn dùng để dưỡng da rất hiệu quả. Bôi sữa chua không đường lên vùng da bị cháy nắng sẽ giúp xua tan cảm giác ngứa rát, giúp da mát lạnh, hết mần, trị được phần da bị đen sạm. Sau khi rửa mặt bôi lên da khoảng 10 phút rồi rửa sạch.

Sữa chua giúp xua tan cảm giác ngứa rát, giúp da mát lạnh
Chữa cháy nắng bằng dầu dừa

Nhúng bông mềm vào dầu dừa rồi xoa nhẹ lên dùng da bị rám nắng, để cho tinh dầu thẩm thấu hết vào da rồi rửa sạch với nước. Thực hiện hằng ngày bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Chữa cháy nắng bằng gel nha đam

Nha đam giúp chăm sóc, nuôi dưỡng, làm dịu mát làn da hiệu quả. Nhờ khả năng kích thích tế bào da tái tạo, cung cấp độ ẩm, chống lão hóa,..nha đam giúp xoa dịu làn da cháy nắng đưa về trạng thái ban đầu. Lấy một nhánh nha đam, cắt bỏ phần vỏ cạo lấy lớp gel bên trong bôi lên da hoặc cắt phần thịt nha đam thành những miếng mỏng đắp lên da trong vòng 10 phút rồi rửa sạch.

Gel nha đam giúp xoa dịu làn da bị cháy nắng
Chữa cháy nắng bằng dưa chuột

Cắt nhỏ quả dưa chuột thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng da bị cháy nắng sẽ giúp da nhanh chóng được dịu mát. Hơn nữa, những dưỡng chất trong dưa chuột sẽ phục hồi làn da hiệu quả.

Chữa cháy nắng bằng khoai tây

Khoai tây giúp đánh bật làn da đen sạm, nuôi dưỡng từ sâu bên trong, thúc đẩy quá trình tái tạo da. Các thành phần vitamin A, B, C trong khoai tây sẽ mang lại cho bạn làn da trắng khỏe.

Sử dụng khoai tây hấp chín, nghiền nhuyễn, trộn với sữa tươi không đường một lượng thích hợp. Sau khi rửa mặt sạch thoa hỗn hợp lên da, sau 15 phút rửa lại thật sạch với nước lạnh.

Khoai tây giúp tái tạo làn da hiệu quả
Chữa cháy nắng bằng lòng trắng trứng gà

Lấy lòng trắng trứng gà đắp lên khu vực da bị rám nắng, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Lòng trắng trứng gà không chỉ có tác dụng làm thoáng mát lỗ chân lông mà còn loại bỏ các độc tố ra khỏi da, giúp da săn chắc, mịn màng.

Ngoài ra, bạn nên hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời bởi lúc này da rất dễ bị tổn thương.

+ Sử dụng kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà.

+ Uống nhiều nước rau xanh, trái cây để cung cấp vitamin nuôi dưỡng và phục hồi da nhanh chóng.

+ Không chỉ tẩy da chết thời gian da đang cần phục hồi.

+ Không tự ý lột da ở những vùng da bị tổn thương mà hãy để nó bong tróc tự nhiên.

Điều cuối cùng, bạn nên có chế độ chăm sóc đặc biệt sau khi da bị hết mẩn đỏ và đau rát lúc này da chuyển sang đen sạm. Vì vậy, bạn nên sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm, các loại kem dưỡng ẩm, kem trắng da,...để làn da nhanh chóng trắng sáng, khỏe mạnh.

1 nhận xét:

  1. Tuy mang một số sự thay đổi về kiến tạo của vật phẩm máy rửa mặt , thế nhưng mà nguyên tắc để hoạt động của vật phẩm máy Neutrogena Microdermabrasion System thì ko quá khác so có các phiên bản cũ.Trên thị trường thì sản phẩm công trình máy Neutrogena Microdermabrasion System mang giá thành không cao, ví như như bình chọn về chất lượng thì đây chưa đề nghị là sản phẩm tốt nhất, tuy nhiên nó cũng là top những cống phẩm đem đến hiệu quả cao Bên cạnh đó tiêu pha lại dân dã, là sản phẩm đáng để sử dụng. Xem sản phẩm

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.