Header Ads

Bà bầu có nên đi chùa dịp Tết không?

Đi chùa đầu năm làm một hoạt động tâm linh của người Việt trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Nhưng bà bầu có nên đi chùa không lại là câu hỏi được quan tâm. Cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết.

Bà bầu có nên đi chùa dịp Tết không?


Cứ mỗi dịp Tết Nguyên đán, người Việt lại rủ nhau đi chùa để cầu may mắn, tài lộc cho cả gia đình. Tuy nhiên, bà bầu không dám đi chùa vì sợ phải kiêng cữ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về tín ngưỡng thì bà bầu đi chùa không ảnh hưởng gì mà còn tốt cho cả mẹ lẫn con.

Bà bầu vẫn có thể đi chùa để cầu bình an
Một chuyên gia nghiên cứu về Phật pháp cho hay, chùa là chốn linh thiêng, là nơi chúng sinh ngoài thế tục tỏ lòng kính ngưỡng Phật, gieo mầm duyên với Phật pháp,…Ngày xưa, phụ nữ thường bị cầm tới đình làng, nơi thờ tự. Phụ nữ đến ngày, phải sạch mới được đi. Nhưng chưa bao giờ có việc cấm bà bầu đi chùa, bởi chuyện sinh nở không ảnh hưởng đến việc đi lễ chùa.

Việc đi lễ còn giúp bà bầu tìm được sự thanh thản trong tâm hồn, cầu bình an cho con.

Tuy nhiên, bà bầu không nên đi đến những nơi quá đồng. Bởi sự chen chúc sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Bà bầu nên tránh đi viếng đền, miếu


Khi mang bầu chị em đi lễ chùa là điều bình thường, nhưng đến, miếu thì không nên. Chùa, đền, miếu là những địa chỉ tâm linh khác nhau. Chùa là nơi thờ Phật, đền thờ thánh hoặc những nhân vật lịch sử có công với đất nước, miếu nhỏ hơn thường thờ một vị thần bản địa nào đó.

Bà bầu nên tránh đi đến miếu , đền
Theo tâm linh, đạo Phật thì vô thần, nhưng đạo giáo và các tín ngưỡng là hữu thần. Trong hệ thống các vị thần, thánh, có những người rất kiêng kị với phụ nữ. Do đó, bà bầu không nên đến miều và đền để tránh những rủi ro không đáng có.

Một vài lưu ý cho bà bầu khi đi chùa đầu năm


+ Bà bầu nên tránh đến những chùa lớn, đông đúc. Bởi ở nơi quá đông, thường sẽ thiếu không khí và làm ảnh hưởng tới thai nhi. Chưa kể, việc chen lấn có thể khiến bà bầu bị ngã gây nguy hiểm.

+ Chỉ đi chùa nếu cơ thể khỏe mạnh. Nếu sức khỏe không tốt thì tuyệt đối không được đi.

+ Chỉ nên đi những chùa gần nhà, Vì Phật ở trong tâm nên không nhất thiết phải đi những chùa xa.

Cơ thể bà bầu thật sự khỏe mạnh mới lên đi chùa

+ Khi đi lễ chùa cần dành thời gian ngắm cảnh, thư giãn để cơ thê được nghỉ ngơi.

+ Tránh đến những chùa phải đi bộ nhiều hay leo dốc vì nó làm ảnh hưởng không tốt tới thai nhi.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.