Header Ads

Top 7 cách giúp đôi môi luôn căng mịn ngày đông

Nứt nẻ, khô môi là những vấn đề thường gặp phải vào mùa đông. Dù không gây nguy hiểm tới sức khỏe nhưng nó mang lại cảm giác khó chịu. Vậy làm thế nào để có được đôi môi luôn căng mịn dù là trong thời tiết lạnh giá này? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.

#1. Tẩy da chết cho môi


Để có được đôi môi căng mọng, mịn màng thì điều đầu tiên bạn cần làm là tẩy da chết cho môi. Bạn có thể tẩy da chết mỗi ngày bằng bàn chải đánh răng có đầu lông mềm.

Tẩy da chết là điều đầu tiên cần làm để có được đôi môi không nứt nẻ
Bạn cũng có thể áp dụng hỗn hợp dầu dừa, đường, mật ong để tẩy da chết. Khi bôi hỗn hợp lên môi nhớ massage để làm sạch sâu hơn và nhớ rửa sạch bằng nước ấm. Tuần chỉ lên thực hiện 2 lần.

#2. Thoa kem dưỡng


Vào mùa đông kem dưỡng là vật bất li thân của bất kỳ cô gái nào. Son dưỡng sẽ giúp môi luôn mềm, dễ bắt son và ngăn chặn những tác nhân có hại tác động đến môi.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên dùng quá nhiều son dưỡng một ngày. Bởi nó khiến da môi quá mềm, dẫn tới nứt nẻ và mất đi tác dụng dưỡng ẩm vốn có.

#3. Dùng son lót trước khi thoa son màu


Sử dụng son lót trước khi thoa son màu là điều cần thiết. Cách làm này sẽ giúp son lâu trôi và màu đẹp hơn. Đôi môi được dưỡng ẩm sẽ làm giảm tình trạng nứt nẻ, khô.

Để môi luôn mềm mịn khi thoa son bạn cần bôi trước kem dưỡng môi


#4. Dùng son có thành phần dưỡng


Loại son này với tác dụng 2 trong 1, vừa dưỡng vừa làm đẹp cho đôi môi, chưa kể, nó còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian. Nhưng có một nhược điểm ở loại son này là rất dễ trôi màu.

#5. Tuyệt đối không liếm môi


Khi thấy môi khô, chị em thường có thói quen liếm môi. Vì họ cho rằng nước bọt sẽ làm mềm môi hơn. Nhưng trên thức tế, cách làm này sẽ khiến môi nhanh nứt nẻ hơn.

Bởi trong nước bọt có chứa enzyme, protein, muối vô cơ, amylase,..Khi liếm môi, bạn sẽ phủ một lớp hồ mỏng từ chất amylase, tiếp xúc với gió, nước trong dung dịch sẽ bay đi và làm môi khô.

Nếu không muốn môi khô thì tuyệt đối không được liếm môi


#6. Uống nhiều nước


Môi không chứa các tuyến dầu như da nên rất dễ bị khô ráp, nứt nẻ. Khô môi là dấu hiệu nhận biết cơ thể bạn đang thiếu nước. Hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp đủ độ ẩm cho môi.

#7. Dùng kem chống lão hóa viền môi


Để đôi môi luôn căng mịn bạn nên dùng thêm kem chống láo hóa viền môi
Bước qua tuổi 25, môi bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa, biểu hiện là đôi môi không còn căng mọng như trước. Vì thế, để ngăn chặn tình trạng này, bạn nên sử dụng các loại kem chống lão hóa viền môi. Vùng da mắt và viền môi có độ nhạy cảm tương đường nhau nên bạn có thể dùng chung một loại sản phẩm.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.