Header Ads

Bật mí cách làm món chân gà ngâm chanh sả ngon khó cưỡng

Vị giòn dai của chân gà hòa quyện với vị chua của chanh và vị cay xè của ớt, hòa với hương thơm từ lá chanh, sả, tất cả tạo nên một món chân gà ngâm chanh sả ngon khó cưỡng, không lẫn vào đâu được.

Chân gà ngâm chanh sả có vị thơm và chua ngọt đang là món ăn được yêu thích hiện nay. Bạn có thể làm món ăn này để nhâm nhi cũng bạn bè vào dịp lễ cuối năm nay. Tuy nhiên, để làm ngon thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là công thức làm món chân gà ngâm chanh sả được chị em chia sẻ, hãy thực hiện ngay thôi nào.

Chuẩn bị nguyên liệu:


-         20 cặp chân gà đã cắt móng (Có thể làm nhiều hơn tùy lượng người ăn).

-         Chanh, sả, ớt, lá chanh, hành, tỏi.

Chuẩn bị nguyên liệu làm món chân gà ngâm chanh sả

Cách thực hiện:


Bước 1: Làm sạch chân gà với muối và một ít rượu trắng để giảm mùi tanh và mùi khó chịu.

Làm sạch chân gà bằng muối và rượu trắng
Bước 2: Cho chân gà vào luộc, nhớ cho thêm muối và gừng vào luộc chung. Luộc khoảng 15 phút thì vớt ra cho vào bát nước đá, điều này sẽ giúp chân gà dai và giòn sần sật.

Cho chân gà vào luộc với gừng 

Bước 3: Chặt đôi hoặc chặt 3 để gia vị có thể ngấm nhanh hơn. Sau khi chặt xong bạn trộn với gia vị theo tỷ lệ: 2 thìa bột canh, 3 thìa đường, 2 thìa nước mắm, tỏi, gừng, ớt băm nhỏ, sả đã cắt dọc và nước cốt chanh. Sau khi đã ngấm gia vị, cắt chanh thành đôi rồi trộn đều lên, nêm nếm sao cho vừa miệng ăn.

Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị sẽ được món chân gà ngâm chanh sả 

Cách pha nước chấm cho món chân gà ngâm chanh sả


Cách làm nước chấm: Cho 2 thìa muối + 1 thìa tiêu + 2 thìa đường + 1 thìa mì chính + 1 quả ớt. Sau đó cho thêm nước ướp chân gà và 1,2 quả chanh vào trộn đều là được.

Nước chấm quyết định đến sự "thành bại" rất lớn của món ăn
Làm món chân gà ngâm chanh sả không khó nếu bạn biết cách. Hãy bắt tay vào làm luôn để chiêu đãi bạn bè hay làm mồi nhậu cho người đó cũng rất là hấp dẫn đó. Chúc bạn thành công!

>>Xem thêm: rau lang xào tỏi

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.