Header Ads

Mật ong kỵ với gì? Những điều bạn nên biết

Mật ong có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể và còn được dùng để sản xuất mỹ phẩm, nấu ăn, chữa bệnh. Nhưng cần phải áp dụng đúng để không gây bệnh khi sử dụng.

Mật ong kỵ với gì?
Dưới đây là những thực phẩm bạn cần tránh kết hợp cũng mật ong để không phải nhận hậu quả đáng tiếc.

Vậy mật ong kỵ với gì?


#1. Cơm

Cơm có chứa rất nhiều tinh bột, đạm thực vật và vitamin nhóm B.

Mật ong được tạo ra từ phấn hoa do các loài thu thập ở nhiều hoa khác nhau. Theo quy định về thực phẩm quốc tế thì mật ong là sản phẩm tinh khiết không được thêm bất cứ một thứ gì vào”.

Tuy chưa có nghiên cứu nào chứng minh việc kết hợp mật ong với cơm sẽ gây đau dạ dày. Nhưng theo quan niệm dân gian thì 2 thực phẩm này sẽ gây ảnh hưởng tới bao tử dẫn đến đau dạ dày.

#2. Cá chép

Hai nguyên liệu đều được sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày bởi hàm lượng chất dinh dưỡng của chúng cung cấp cho cơ thể rất cao. Nhưng khi kết hợp với nhau có thể gây tiêu chảy, ngộ độc ảnh hưởng tới sức khỏe.

Mật ong với cá chép sẽ gây ngộ độc, tiêu chảy

Vì vậy, tuyệt đối không ăn 2 thực phẩm này với nhau.

#3. Thì là

Mật ong và thì là kết hợp với nhau sẽ gây tổn thương đến gan và làm mắt dễ mắc phải bệnh đau mắt đỏ.

#4. Cua

Đây là quan niệm từ xa xưa truyền lại. Cua có tình hàn khi kết hợp với mật ong sẽ làm đường ruột gặp vấn đề dẫn tới việc cơ thể bị tiêu chảy, đầy hơi.

Mật ong với cua gây đầy hơi, táo bón

#5. Hành

Hành có thể nấu ăn chung với rất nhiều thực phẩm khác nhau, nhưng với mật ong sẽ gây tiêu chảy. Mật ong thường được dùng để thanh nhiệt, hành chứa rất nhiều chất. Khi những chất này gặp nhau sẽ gây ra phản ứng hóa học, sinh ra chất độc và kích thích đường tiêu hóa làm đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy.

#6. Đậu phụ

Nếu ăn riêng từng thực phẩm thì sẽ tốt cho sức khỏe. Nhưng khi kết hợp vào với nhau sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa dẫn đến tiêu chảy.

Mật ong và đậu phụ sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

#7. Bột sắn dây

Có rất nhiều thông tin cho biết rằng, ăn mật ong và bột sắn dây sẽ dẫn tới tử vong. Tuy có nhiều cuộc tranh cãi xảy ra những vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

#8. Cá diếc

Hai thực phẩm này kỵ với nhau vì có thể làm trúng kim loại nặng gây hậu quả khó lường.

Nếu không muốn ảnh hưởng sức khỏe thì bỏ qua nhóm thực phẩm này

Các thực phẩm này nếu đứng riêng lẻ thì sẽ rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, mỗi thực phẩm lại có một đặc tính khác nhau nên cần tránh kết hợp một cách vô tội vạ để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra. Bạn nên mua mật ong nguyên chất và ở nơi uy tín để tránh mật ong giả.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.